ขั้นตอนการฝึกงาน/การฝึกอาชีพ

งานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี
bilateral vocational education section

ขั้นตอนการฝึกงาน/ฝึกอาชีพ

ขั้นตอนการปฏิบัติงาน

  1. หัวหน้างานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ร่างคำสั่งขออนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานโดยมีรองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการเป็นประธานกรรมการ,หัวหน้าสาขาวิชาทุกสาขาวิชาเป็นกรรมการหัวหน้างานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีเป็นกรรมการและเลขานุการ
  2. งานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี เสนอร่างคำสั่งต่อผู้อำนวยการเพื่อขออนุมัติลงนามแต่งตั้งตามคำสั่ง
  3. รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินงานเชิญคณะกรรมการทุกท่านร่วมประชุมกำหนดแนวทางและทิศทางในการดำเนินงานการฝึกงาน/ฝึกอาชีพของนักเรียน/นักศึกษา ตามคำร้องของนักเรียน/นักศึกษา
  4. งานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี สำรวจและติดต่อสถานประกอบการตามที่นักเรียน/นักศึกษา ได้เขียนคำร้องขอฝึกงาน/ฝึกอาชีพไว้
  5. งานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีร่วมกับสาขาวิชาในการกำหนดรายวิชาที่จะออกไปฝึกงาน/ฝึกอาชีพ ในสถานประกอบการของนักเรียน/นักศึกษา
  6. งานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีจัดทำหนังสือขอความอนุเคราะห์หนังสือส่งตัวนักเรียน/นักศึกษาออกฝึกงาน/ฝึกอาชีพ ในสถานประกอบการให้สาขาวิชา และรองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการรับรองและเสนอผู้อำนวยการอนุญาตส่งตัวต่อไป
  7. งานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ร่วมกับหัวหน้าสาขาวิชากำหนดครูผู้ทำการนิเทศและติดตามการฝีกงาน/ฝึกอาชีพ ในสถานประกอบการของแต่ละสาขาวิชา
  8. ครูผู้นิเทศและติดตามออกนิเทศและติดตามเพื่อรับทราบปัญหา ข้อขัดข้อง อุปสรรคต่างๆ ของนักเรียน/นักศึกษา ฝึกงาน/ฝึกอาชีพ ในสถานประกอบการ
  9. งานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ร่วมกับสาขาวิชาในการกำหนดการสัมมนาการฝึกงาน/ฝึกอาชีพเพื่อติดตาม,ตรวจสอบ,ดูแล นักเรียน/นักศึกษา ฝึกงาน/ฝึกอาชีพในสถานประกอบการ
  10. ครูผู้นิเทศและติดตาม, ครูประจำวิชา และหัวหน้าสาขาวิชา สรุปผลคะแนนของการฝึกงาน/ฝึกอาชีพในสถานประกอบการของนักเรียน/นักศึกษาส่งในงานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี
  11. งานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี รวบรวมสรุปคะแนนการฝึกงาน/ฝึกอาชีพ ในสถานประกอบการของนักเรียน/นักศึกษา ของแต่ละสาขาวิชาและดำเนินการรายงานสรุปประกอบการของวิทยาลัยฯ เสนอรองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการรับรองเพื่อเสนอขออนุมัติผลการเรียนการฝึกงาน/ฝึกอาชีพในสถานประกอบการต่อไป
ปรับปรุงข้อมูลโดย : งานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี